Đăng ký giấy phép hoạt động văn phòng đại diện nước ngoài

van-phong-dai-dien-lawpro

Đăng ký giấy phép hoạt động văn phòng đại diện nước ngoài

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

  • Thương nhân nước ngoài phải là thành viên của Tổ chức thương mại thế giới.
  • Thương nhân nước ngoài phải thành lập và hoạt động ít nhất 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ thành lập tại Việt Nam.

Về quyền của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài:

– Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

– Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.

– Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện.

– Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.

– Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện.

Về nghĩa vụ của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài:

– Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam.

– Chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại.

– Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài hoặc các trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 17 của Luật thương mại.

– Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác.

– Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:

a) Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;

b) Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;

c) Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;

d) Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam.

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG VPĐDNN

Luatsu24H cung cấp liên quan đến thành lập, hoạt động và giải thể VPĐDNN tại Việt Nam, bao gồm:

  • Tư vấn điều kiện thành lập văn phòng đại diện nước ngoài;
  • Tư vấn lựa chọn địa điểm đặt trụ sở của VPĐDNN, hỗ trợ ký hợp đồng thuê địa điểm.
  • Thực hiện các thủ tục đăng ký cấp giấy phép thành lập văn phòng nước ngoài.
  • Điều chỉnh nội dung đăng ký trên giấy phép (địa chỉ đăng ký hoạt động, thông tin về người đứng đầu văn phòng đại diện).
  • Hỗ trợ lập báo cáo hoạt động trước khi nộp cho cơ quan quản lý nhà nước.
  • Gia hạn thời gian hoạt động của giấy phép hoạt động văn phòng đại diện.
  • Giải thể VPĐDNN và thực hiện các thủ tục chấm dứt lao động, bảo hiểm, quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
  • Cập nhật thường trực các thông tin pháp lý trong lĩnh vực hoạt động mà văn phòng nước ngoài quan tâm theo hình thức hợp đồng tư vấn pháp luật dài hạn.

DỊCH VỤ HỖ TRỢ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

  • Hỗ trợ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại văn phòng đại diện.
  • Hỗ trợ xin cấp visa, thẻ tạm trú cho lao động nước ngoài và người thân.
  • Hỗ trợ dịch thuật và chứng thực các tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự;
  • Hỗ trợ các thủ tục về kê khai thuế thu nhập cá nhân.
  • Hỗ trợ các thủ tục đăng ký bảo hiểm cho người lao động.

Luatsu24H hỗ trợ pháp lý trực tiếp cho khách hàng qua số hotline 0936 77 97 99.